รีวิว Hawkeye ซีรีส์ของ Disney+

ประเภทซีรี่ย์ : แอคชั่น, ผจญภัย, อาชญากรรม
จำนวนตอน : 8 ตอน
ช่องทางรับชม : Disney+ Hotstar

ผู้ชายที่จะกลายเป็นที่รู้จักในนามฮ็อคอายเกิดคลินต์บาร์ตัน เป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเข้าร่วมคณะละครสัตว์และฝึกตนกับนักดาบ นักแสดงที่เชี่ยวชาญด้านกลเม็ดมีด หลังจากที่เขาค้นพบนักดาบที่ขโมยมาจากคณะละครสัตว์ ทั้งสองก็ต่อสู้กัน และบาร์ตันก็ถูกทิ้งให้ตาย Barton ฟื้นตัวและเขายังคงฝึกการต่อสู้กับ Trickshot นักยิงธนูประจำคณะละครสัตว์ บาร์ตันเก่งเรื่องธนู และเขาตัดสินใจที่จะใช้ทักษะของเขาเพื่อเริ่มต้นอาชีพเป็นนักสู้อาชญากรรมที่สวมชุดคอสตูมชื่อฮ็อคอาย หลังจากการผจญภัยครั้งแรก ฮ็อคอายได้พิสูจน์คุณค่าของเขาต่ออเวนเจอร์สและเขาเป็นสมาชิกประจำของกลุ่มนักแสดงหมุนเวียนตลอดช่วงทศวรรษ 1960 ในตอนท้ายของทศวรรษนั้น เขาใช้เซรั่มเพื่อการเจริญเติบโตที่พัฒนาโดยเพื่อน Avenger Hank Pymและกลายเป็นโกลิอัทขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นบทบาทที่เขาเก็บไว้เป็นเวลาหลายปี

เมื่อ Barton กลับมามีบุคลิกแบบฮ็อคอายอีกครั้งในช่วงต้นทศวรรษ 1970 เขาพบว่าทักษะเก่าๆ ของเขาในฐานะนักธนูไม่ได้ทิ้งเขาไป ทศวรรษต่อมาเป็นช่วงที่กระสับกระส่าย มันโดดเด่นด้วยการคุมขังมากมายกับเวนเจอร์สและทีมอื่น ๆ และในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ฮ็อคอายเป็นนักสู้อาชญากรรมเดี่ยว ในช่วงเวลานี้ บาร์ตันตกหลุมรักและแต่งงานกับบาร์บารา (“บ็อบบี้”) มอร์ส ซึ่งเป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่าเป็นนักผจญภัยที่สวมชุดคอสตูมกระเต็น ทั้งคู่ร่วมกันคัดเลือกทีมของพวกเขาเองคือ West Coast Avengers (เนื้อเรื่องIron Man , Tigra และ Wonder Man) ผ่านไปหลายปี เวนเจอร์สฝั่งตะวันตกเริ่มแตกสลาย และดูเหมือนว่าม็อกกิ้งเบิร์ดถูกเมฟิสโตปีศาจร้ายฆ่าตาย คนอื่นๆ ในกลุ่มแยกออกไปเพื่อก่อตั้ง Force Works ขณะที่ Hawkeye คนเดียวอีกครั้ง ถอยกลับไปยังถิ่นทุรกันดาร

เมื่อรู้สึกว่าจำเป็นต้องอยู่ร่วมกับมนุษย์ เขาจึงกลับไปหาเหล่าอเวนเจอร์สก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งผู้นำของ Thunderboltsทีมที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในผลงานสร้างสรรค์ที่ยืนยงที่สุดของ Marvel ในช่วงทศวรรษ 1990 แม้ว่าหลักฐานของเหล่าวายร้ายที่กระทำการด้านกฎหมายจะไม่ใช่ต้นฉบับทั้งหมด

ตัวอย่าง Hawkeye