รีวิว Songbird – โควิด 23 ไวรัสล้างโลก

Songbird โควิด 23 ไวรัสล้างโลก รีวิว

เรื่องย่อ : Songbird โควิด23 ไวรัสล้างโลก เป็นเรื่องราวในอนาคตปี 2024 ที่เมื่อไวรัส โควิด 23 ระบาดร้ายแรงและเริ่มกลายพันธุ์ จนนำไปสู่การคร่าชีวิตผู้คนนับ 110 ล้านรายทั่วโลก เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ทุกคนจึงต้องตกอยู่ในภาวะล็อคดาวน์ ใครฝ่าฝืนรัฐบาลจะใช้มาตราการรุนแรงปราบปรามทันที แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น เมื่อ นิโก (เคเจ อาปา) ชายหนุ่มผู้ที่มีภูมิคุ้มกัน ต้องไปช่วยเหลือ ซาร่า (โซเฟีย คาร์สัน) แฟนสาวของเขาที่ไม่ได้เจอกันตั้งแต่ไวรัสระบาด ในขณะที่เธอกำลังจะถูกเจ้าหน้าที่พบว่าเธอถูกต้องสงสัยว่าติดเชื้อ ทำให้ นิโก ต้องฝ่าไวรัสล้างโลกนี้ และทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยแฟนสาวของเขาให้ได้ก่อนเธอจะถูกส่งตัวไปสถานกักกัน

รีวิวหนัง Songbird – โควิด 23 ไวรัสล้างโลก

Songbird โควิด23 ไวรัสล้างโลก ถ่ายทำที่ลอสแองเจลิส ในช่วงที่มีการล็อกดาวน์จริง ๆ เพื่อให้บรรยากาศสมจริง หนังสะท้อนปัญหาสังคมในช่วงโควิดหลังจากประเทศต้องตกอยู่ในสภาวะล็อคดาวน์เป็นเวลานาน โดยเรื่องราวในอีก 3-4 ปีข้างหน้า เชื้อไวรัสจะยังคงอยู่

Songbird

ประชาชนคนที่รอดชีวิตจะต้องใช้ชีวิตในเคหะสถาน คนที่มีภูมิต้านทานเท่านั้นจึงจะสามารถออกมาข้างนอกได้ โดยในหนัง Songbird โควิด23 ไวรัสล้างโลก จะมีสายรัดข้อมือสีเหลืองที่มีแถบเก็บข้อมูลดิจิตอลเป็นสัญลักษณ์ของคนที่มีสิทธิ์ออกนอกเคหะสถานได้

ตัวละครหลักอย่าง นิโก ผู้มีภูมิต้านทาน ได้พบรักกับ ซาร่า เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยคนรักที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจติเชื้อไวรัสโควิด 23 เขาต้องเผชิญกับการควบคุมสุดเข้มงวดของภาครัฐภายใต้ข้อจำกัดมากมาย

หนังเป็นการต่อยอดเทคโนโลยีที่ทันสมัย สามารถสแกนหน้าตรวจเชื้อโควิดได้ มีตู้ที่มีระบบฆ่าเชื้อ เรียกว่าใช้เทคโนโลยีได้เกิดประโยชน์สูงสุดก็ว่าได้ หนังพยายามเล่าถึงความรักโรแมนติกของคู่รักในยุค 2024 ที่ไม่สามารถออกมาเจอกันได้ ทำได้เพียงวิดีโอคอลคุยกัน เท่านั้น เวลามาเยี่ยมต้องคุยกันผ่านประตูเท่านั้น ส่วนพาร์ทแอคชั่น ระทึกขวัญ รู้สึกจะเพลย์เซฟไปหน่อย ในสถานการณ์ขับขันถูกคลี่คลายได้เร็วจนเกินไป

รับชมตัวอย่างหนัง

Songbird - โควิด 23 ไวรัสล้างโลก poster